Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : THĂM QUAN THỰC TẾ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NĂM HỌC 2015 – 2016

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


Tham quan học tập trường bạn » THĂM QUAN THỰC TẾ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NĂM HỌC 2015 – 2016




THÔNG TIN CHI TIẾT

THĂM QUAN THỰC TẾ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

NĂM HỌC 2015 – 2016
 

Để giúp học viên đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi: Các doanh nghiệp hoạt động như thế nào? Quy trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ra sao? Mức thu nhập, điều kiện làm việc, cơ hội thăng tiến,…và nhiều nội dung khác mà gia đình và các học sinh đặc biệt quan tâm.

Nhằm tạo điều kiện cho các thầy cô giáo, các phụ huynh và học sinh tiếp cận với doanh nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường đã duyệt kế hoạch tổ chức chuyến đi thực tế mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Trong chuyến tham quan, học tập ngày 23/4/2016 học sinh Trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật và thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành  sẽ có cơ hội tìm hiểu về quá trình phát triển, quy trình sản xuất theo công nghệ hiện đại của từng lĩnh vực sản xuất của hai doanh nghiệp lớn là Công ty Cơ khí Hà Nội – khu công nghiệp Khai Sơn, Thuận Thành, Bắc Ninh và Công ty cổ phần Đông Bình thuộc Thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động học tập thực tế dành cho học sinh năm thứ II của Trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật và thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành

        Ngoài ra, các em học sinh còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp về nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh, hoạt động marketing, phát triển thị trường tại đây. Chuyến đi thực tế này vô cùng ý nghĩa, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn, đem lại cho học sinh cái nhìn cận cảnh về môi trường thực tế công việc trong tương lai

Chuyến đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh chuyên ngành may, điện, hàn, công nghệ ô tô; Tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận, trải nghiệm thực tế phục vụ cho các học phần chuyên sâu của chuyên ngành đào tạo; Giúp các em học sinh kiểm tra lại những kiến thức đã học trên ghế Nhà trường, cọ sát với thực tế nghề nghiệp. Đồng thời, giúp học sinh thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ của nghề mình học tập, góp phần làm tăng thêm tình đoàn kết, tình yêu đối với quê hương đất nước và ngọn lửa đam mê đối với nghề nghiệp mà các bạn đã lựa chọn.

Đúng 7 giờ 30 phút, tất cả các bạn học viên đã có mặt đầy đủ tại sân trung tâm nhà trường với những nụ cười rạng rỡ trên môi. Trước khi khởi hành các giáo viên phụ trách chuyến đi, phụ huynh học sinh đã có buổi trao đổi nhanh, hướng dẫn và quán triệt tinh thần nghiêm túc của chuyến đi:

  

 Đúng 8 giờ, đoàn xe bắt đầu lăn bánh trong không khí háo hức của các bạn học sinh. Chuyến đi được tổ chức thành 02 đoàn :

+ Đoàn 1: Gồm học sinh chuyên ngành May thời trang – Thăm quan thực tế tại Công ty Cổ phần Đông Bình

  + Đoàn 2: Gồm học viên chuyên ngành Điện công nghiệp,  Hàn, Ô tô – Thăm quan thực tế tại Công ty Cơ Khí Hà Nội

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng công tác quản lý chặt chẽ của các thầy cô giáo phụ trách và tinh thần thái độ phấn khởi luôn chấp hành nội qui, qui định của học sinh, đoàn 01 đã nhận được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình từ chính Tổng Giám đốc công ty Ông Trần Văn Khang và các cán bộ nhân viên trong công ty.

Tổng Giám đốc Trần Văn Khang giới thiệu tổng quan về công ty, các trang thiết bị máy móc hiện đại và quán triệt học sinh trước khi đưa đoàn đi thăm quan công ty.

 

 

Học sinh được giới thiệu về phòng kế hoạch Xuất nhập khẩu với kho nguyên phụ liệu về cách bố trí, cách kiểm tra lỗi bằng máy soi và đo đếm nguyên phụ liệu chính xác.

Phòng kỹ thuật với các máy móc hiện đại như máy cắt mẫu cứng bằng vi tính, máy nhảy SIZE và giác sơ đồ bằng các phần mềm chuyên ngành LECTRA, GERBER, OPITEX..., Máy in sơ đồ..

Thăm quan tổ cắt với cách trải vải đối kẻ, các máy cắt hiện đại và trang thiết bị bảo hộ.

 

 

Khu vực may với các loại máy hiện đại được lắp đặt các loại cữ gá chuyên nghiệp làm tăng giá trị sản phẩm và đảm bảo sản lượng

Không kém phần sôi động, đoàn 02 nhanh chóng đến công ty Cơ khí Hà Nội, qua một cuộc trao đổi nhanh giữa Ban quản lí công ty và Lãnh đạo nhà trường, học sinh đã được chia làm 3 đoàn nhỏ theo các nhóm chuyên ngành, cùng với các đoàn học sinh là đại diện công ty, giáo viên nhà trường và đại diện phụ huynh vào thăm từng xí nghiệp đang vận hành.

 

 

Với sự giới thiệu dẫn dắt, giới thiệu nhiệt tình của Bác Vũ Đăng Phương - Cán bộ lão thành của ông ty, Anh Tuấn Anh là cán bộ hành chính, kĩ sư Trần Thanh Bình,…Các thầy trò nhà trường đã được tiếp cận cụ thể từng xí nghiệp của công ty với quy mô gần 300 cán bộ nhân viên, gồm 5 xí nghiệp sản xuất, các em học sinh thật sự được mở rộng tầm kiến thức của mình, có cơ hội làm quen với công nghệ máy móc hiện đại:

 

 

        Xí nghiệp số 1: Chế tạo máy công cụ  

        Xí nghiệp số 2: Chế tạo chi tiết máy xuất khẩu nhỏ

        Xí nghiệp số 3: Chế tạo máy móc lớn, hàn kết cấu

        Xí nghiệp số 4: Cơ khí chính xác   

        Xí nghiệp số 5: Chế tạo thiết bị đồng bộ

 

 

 

Đúng là “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Giáo viên và học sinh nhà trường đều cảm nhận thấy chuyến đi thực tế lần này thật thú vị và bổ ích. Từ những chuyến tham quan như thế này góp phần khơi dậy cho các em học sinh niềm thích thú, say mê hơn trong quá trình học tập.

                                                                 Đưa tin: PHÒNG QLHSSV 


Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 54
  • Tổng trang tin: 168
  • Tổng số truy cập: 2354622
  • Tổng số trang xem: 2443550