Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện » ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014




THÔNG TIN CHI TIẾT
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 6 THÁNG
ĐẦU NĂM 2014
 
Thực hiện Quyết định số 1956 /QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề  án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020; Trong những năm qua, trường Trung cấp nghề KT-KT&TCMN truyền thống Thuận Thành đã chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện Thuận Thành. Từ đó, công tác đào tạo nghề đã thu được nhiều kết quả quan trọng góp phần giải quyết việc làm, xóa đói - giảm nghèo, từng bước ổn định cuộc sống cho người dân.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, thực hiện kế hoạch đào tạo được các cấp phê duyệt, Trường Trung cấp nghề KT-KT&TCMN truyền thống Thuận Thành đã tổ chức khai giảng các nghề đào tạo cho lao động nông thôn như: Kỹ thuật nấu ăn (K11-NA01) tại xã Song Hồ, (K11-NA02) tại xã Song Liễu, Kỹ thuật chăn nuôi thú y (K11-CNTY01, (K11-CNTY02) tại xã Mão điền, Tin học văn phòng (K11-THVP01) tại xã Đình Tổ, (K11-THVP02) tại xã Hà Mãn...
Nhà trường đã đẩy mạnh trong công tác đào tạo nghề, thực hiện xã hội hóa công tác này và tích cực tuyên truyền, vận động đến đông đảo người dân, đặc biệt là đối tượng thanh niên nông thôn để người lao động kịp thời nắm bắt được chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác này, đồng thời hiểu được những quyền lợi của họ khi tham gia học nghề. Hàng năm, Nhà trường đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Đào tạo nghề huyện Thuận Thành triển khai công tác rà soát nhu cầu học nghề, tiến hành liên kết với các doanh nghiệp để thực hiện liên kết đào tạo nghề theo địa chỉ, theo nhu cầu xã hội. Bên cạnh chú trọng về số lượng lao động được đào tạo, chất lượng dạy nghề cũng được nâng lên qua khâu kiểm định chất lượng dạy nghề.
Sau quá trình tổ chức khai giảng các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các lớp học đang diễn ra học tập theo kế hoạch đào tạo mà nhà trường đã quy định. Số lượng học viên tham gia trung bình từ 25-28 học viên/lớp, nhiệt tình và ham học. Tham gia chương trình giảng dạy cho bà con nông dân là các giảng viên có trình độ chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm và nghiệp vụ sư phạm, có phương pháp giảng dạy và giáo cụ trực quan phù hợp với từng ngành nghề. Từ đó đã hấp dẫn, lôi cuốn bà con cùng trao đổi, thảo luận tạo ra thông tin hai chiều giữa kinh nghiệm thực tế với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới.
Ngay từ những ngày đầu của khóa đào tạo, chương trình dạy nghề đã thu hút được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo bằng sự hiện diện và những ý kiến phát biểu đầy tâm huyết trong các buổi lễ khai giảng, không những trang bị bài bản cho nông dân một cách khoa học, có cơ sở lý luận kết hợp với thực tế, thực hành và áp dụng ngay trong thực tiễn, giúp học viên có thể ghi nhớ ngay các kiến thức đã được truyền đạt, càng tăng thêm tính hiệu quả của lớp học.
Trong quá trình học, học viên đã tuân thủ nghiêm các quy định của khóa học đề ra, tham gia đầy đủ số buổi học để nắm bắt được những kiến thức giảng viên truyền đạt. Để chương trình đào tạo đạt hiệu quả cao, nhà trường đã thường xuyên kiểm tra, giám sát đánh giá chất lượng lớp học một cách khách quan.
Qua các năm đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo đề án 1956 của Chính Phủ, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về công tác phát triển nguồn nhân lực của huyện, được sự hưởng ứng nhiệt tình của lao động nông dân tham gia các lớp học. Nhà trường đã xác định tầm quan trọng của đề án, để rồi từ đó xác định mục tiêu và phương hướng cho thời gian tới, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt được kết quả cao theo nhu cầu, nguyện vọng của bà con nông dân và sự phát triển chung của xã hội ./. 
 
PHÒNG ĐÀO TẠO 


Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 55
  • Tổng trang tin: 169
  • Tổng số truy cập: 2356471
  • Tổng số trang xem: 2445454