Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : ĐIỀU LỆ TRƯỜNG THEO QĐ 1447

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


ĐIỀU LỆ TRƯỜNG » ĐIỀU LỆ TRƯỜNG THEO QĐ 1447




THÔNG TIN CHI TIẾT

ĐIỀU LỆ

Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật

và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành.

( Ban hành kèm theo Quyết định số 1447/QĐ–UBND

ngày 25 tháng 10 năm 2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

                                            

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Điều lệ này quy định về việc tổ chức và hoạt động của Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ Thuật Và Thủ Công Mỹ Nghệ Truyền Thống Thuận Thành, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh.

Điều 2. Địa vị pháp lý của trường:

1. Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Thuận Thành trực thuộc UBND Huyện Thuận Thành, là cơ sở dạy nghề công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, được thành lập theo quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 25.11.2009 CỦA UBND Tỉnh Bắc Ninh, trên cơ sở nâng cấp Trung tâm dạy nghề huyện Thuận Thành; Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ Thuật Và thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh theo quyết định số 783/QĐ-UBND, Ngày 21.6.2010 CỦA UBND Tỉnh Bắc Ninh.

 2. Trường là đơn vị sự nghiệp có thu , có quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định hin hành của pháp luật.

Địa điểm của Trường đặt tại: Thị Trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại: 02413.705.425       Fax: 02413.771.359

Điều 3. Quản lý nhà nước đối với trường:

Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ Thuật Và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành chịu sự quản lý trực tiếp của Uỷ ban nhân dân huyện Thuận Thành; đồng thời chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghề của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh và các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật. Hoạt động của trường theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

 

Chương II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA TRƯỜNG

 

Điều 4. Nhiệm vụ:

1. Tổ chức đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ ở trình độ trung cấp nghề, sơ cấp nghề nhằm trang bị cho người học năng lực thực hành nghề t­ương xứng với trình độ đào tạo, có sức khoẻ, đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, tạo điều kiện cho họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động.

Liên kết với các trường Cao đẳng, Đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân và các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ truyền thống, thực hiện việc đào tạo nghề kinh tế - kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ và nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đáp ứng nhu cầu của người lao động, theo quy định của pháp luật.

2. Tổ chức xây dựng, duyệt và thực hiện các chư­ơng trình, giáo trình, học liệu dạy nghề đối với ngành nghề đ­ược phép đào tạo.

3. Xây dựng kế hoạch tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh học nghề.

4. Tổ chức các hoạt động dạy và học: Thi, kiểm tra, công nhận tốt nghiệp, cấp  bằng, chứng chỉ nghề theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

5. Tuyển dụng, quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ, công chúc, viên chức, nhân viên của trường đủ về số l­ượng, phù hợp với ngành nghề, quy mô, trình độ đào tạo theo quy định của pháp luật và Quyết định hiện hành của UBND Tỉnh về việc phân cấp quản lý công tác quản lý cán bộ, biên chế, cấn bộ, công chức , viên chức.

6. Tổ chức nghiên cứu khoa học: ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, thực hiện sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khoa học, kỹ thuật theo quy định của pháp luật.

7. Tư vấn học nghề, tư vấn việc làm miễn phí cho người học nghề.

8. Tổ chức cho người học nghề tham quan, thực tập tại doanh nghiệp.

9. Phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, gia đình ngư­ời học nghề trong hoạt động dạy nghề.

10. Tổ chức cho giáo viên, cán bộ, nhân viên và ngư­ời học nghề tham gia các hoạt động xã hội.

11. Thực hiện dân chủ, công khai trong việc thực hiện các nhiệm vụ dạy nghề, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào dạy nghề và hoạt động tài chính.

12. Đưa nội dung giảng dạy về ngôn ngữ, phong tục tập quán, pháp luật có liên quan của nước mà người lao động đến làm việc và pháp luật có liên quan của Việt Nam vào chương trình dạy nghề khi tổ chức dạy nghề cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

13. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật.

14. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất với các cơ quan chức năng  theo quy định của pháp luật.

15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do cơ quan có thẩm quyền giao.

Điều 5. Quyền  hạn:

1. Được chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển Nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển dạy nghề và quy hoạch phát triển mạng lưới các trường trung cấp nghề.

2. Được huy động, nhận tài trợ, quản lý, sử dụng các nguồn lực theo quy định của pháp luật nhằm thực hiện các hoạt động dạy nghề.

3. Căn cứ Quyết định hiện hành UBND Tỉnh về việc phân cấp quản lý công tác tổ chức cán bộ, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức và Điều lệ của trường đã được phê duyệt, Quyết định việc thành lập các tổ chức, đơn vị trực thuộc trư­ờng; Quyết định hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật các chức vụ lãnh đạo của trường và các tổ chức, đơn vị trực thuộc trư­ờng.

4. Được thành lập doanh nghiệp và tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ( nếu có), việc thành lập thực hiện theo quy định của pháp luật.

5. Phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở thủ công mỹ nghệ truyền thống, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong hoạt động dạy nghề về lập kế hoạch, xây dựng chương trình, giáo trình dạy nghề, tổ chức thực tập nghề. Liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học trong nư­ớc và nư­ớc ngoài nhằm nâng cao chất lư­ợng dạy nghề, gắn dạy nghề với việc làm và thị trường lao động, theo quy định của pháp luật.

6. Sử dụng nguồn thu từ hoạt động kinh tế để đầu tư­ xây dựng cơ sở vật chất của trư­ờng, chi cho các hoạt động dạy nghề và bổ sung nguồn tài chính của trường. 

7. Đư­ợc Nhà n­ước giao hoặc cho thuê đất, giao hoặc cho thuê cơ sở vật chất, được hỗ trợ ngân sách khi thực hiện nhiệm vụ Nhà nước giao theo đơn đặt hàng, được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế và tín dụng theo quy định của pháp luật.

8. Thực hiện các quyền tự chủ khác theo quy định của pháp luật.

 

Chương III

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ CỦA TRƯỜNG

 

Điều 6. Cơ cấu tổ chức của trường: 

1. Hội đồng trường Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành;

2. Ban giám hiệu gồm: Hiệu trưởng, các  phó hiệu trưởng;

3. Các hội đồng tư vấn;

4. Các phòng: đào tạo, chuyên môn, nghiệp vụ...;

5. Các khoa và tổ bộ môn;

6. Các đơn vị nghiên cứu, dịch vụ, phục vụ dạy nghề;

7. Các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp (nếu có).

8. Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức xã hội.

Điều 7. Hội đồng trường:

1. Hội đồng trường được thành lập theo quy định của pháp luật, Hội đồng trường là tổ chức chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực của nhà trường, bảo đảm thực hiện mục tiêu dạy nghề.

2. Hội đồng trường có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

a) Quyết nghị về phương hướng, mục tiêu, chiến lược, quy hoạch, các dự án và kế hoạch phát triển của trường.

b) Quyết nghị về Điều lệ hoặc sửa đổi, bổ sung Điều lệ của trường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

c) Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản và phương hướng đầu tư phát triển của tr­ường theo quy định pháp luật.

d) Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường và việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

đ) Giới thiệu người để cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.

e) Quyết nghị những vấn đề về tổ chức, nhân sự của Nhà trường theo quy định của pháp luật.

3. Thành phần tham gia hội đồng trường gồm: đại diện tổ chức Đảng, Ban giám hiệu, giáo viên, cán bộ quản lý. Tổng số các thành viên hội đồng trường là một số lẻ, gồm chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng và các thành viên khác. Chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng do các thành viên của hội đồng trường bầu theo nguyên tắc đa số phiếu. 

4. Nhiệm kỳ của hội đồng trường là 05 năm. Hội đồng trường được sử dụng bộ máy tổ chức và con dấu của nhà trường trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của hội đồng.

5. Hội đồng trường họp thường kỳ ít nhất ba tháng một lần và do chủ tịch hội đồng triệu tập. Quyết định của hội đồng trường chỉ có hiệu lực khi có quá nửa thành viên hội đồng nhất trí. Trường hợp số phiếu ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về phía có ý kiến của chủ tịch hội đồng.

       Điều 8. Tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm Hiệu trưởng: 

1. Hiệu trưởng phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Có phẩm chất, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có tín nhiệm về chuyên môn nghiệp vụ, có sức khỏe và năng lực quản lý, điều hành hoạt động của Nhà trường.

b) Có trình độ đại học trở lên về một ngành chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ đào tạo của nhà trường, đã được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý Nhà trường.

c) Có thâm niên giảng dạy hoặc tham gia quản lý dạy nghề ít nhất là 5 năm.

2. Điều kiện bổ nhiệm Hiệu trưởng: Tuổi đời khi bổ nhiệm Hiệu trưởng không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Hiệu trưởng do Chủ tịch UBND Tỉnh quyết  định, trên cơ sở đề nghị của UBND Huyện Thuận Thành, nhiệm ký của Hiệu trưởng  là 05 năm.

         Điều 9. Nhiệm vụ của Hiệu trưởng:

Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động của nhà trường theo quy định của Điều lệ này và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Hiệu trưởng có những nhiệm vụ sau:

1. Tổ chức thực hiện các quyết nghị của hội đồng trường.

2. Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính của nhà trường và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực huy động được để phục vụ cho hoạt động dạy nghề theo quy định của pháp luật.

3. Thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy và học tập cho cán bộ, giáo viên và người học.

4. Tổ chức và chỉ đạo xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong nhà trường.

5. Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường: Thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên và người học trong trường.

6. Tổ chức các hoạt động tự thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng dạy nghề theo quy định. Chấp hành các quyết định về thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng dạy nghề của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

7. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định của pháp luật.

Điều 10. Quyền của Hiệu trưởng: 

1. Quyết định các biện pháp để thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ, quyền hạn  của nhà trường theo quy định  của Điều lệ này.

2. Quyết định việc tuyển dụng hoặc giao kết hợp đồng lao động đối với giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy định của pháp luật và Điều lệ của trường.

3. Quyết định khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, cán bộ, nhân viên và người học nghề trong phạm vi thẩm quyền quản lý.

4. Quyết định thành lập, giải thể các hội đồng tư vấn của trường.

5. Quyết định bổ nhiệm các chức vụ Trưởng, phó phòng, khoa, bộ môn trực thuộc và các đơn vị nghiên cứu, sản xuất, dịch vụ phục vụ dạy nghề của trường theo Điều lệ đó được phê duyệt và Quyết định phân cấp của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

6. Cấp bằng, chứng chỉ nghề cho người học nghề theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội .

Điều 11. Phó Hiệu trưởng: 

1. Cỏc Phó Hiệu trưởng phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây: 

a) Có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có tín nhiệm về chuyên môn nghiệp vụ, có sức khỏe và năng lực quản lý lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

b) Có trình độ đại học trở lên. Riêng Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo, ngoài các tiêu chuẩn trên, phải có chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ đào tạo của trường và có đủ các tiêu chuẩn như đối với Hiệu trưởng.

2. Điều kiện bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng: Không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Phó Hiệu trưởng thực hiện theo quy định của pháp luật và theo Quyết định phân cấp của UBND tỉnh, nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng là 05 năm.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó Hiệu trưởng:

a) Giúp Hiệu trưởng trong việc quản lý và điều hành các hoạt động của trường trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Hiệu trưởng và giải quyết các công việc khác do Hiệu trưởng giao.

b) Khi giải quyết công việc được Hiệu trưởng giao, Phó Hiệu trưởng thay mặt Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật và Hiệu trưởng về kết quả công việc được giao.

  Điều 12. Hội đồng thẩm định chương trình, giáo trình dạy nghề:

1. Hội đồng thẩm định chương trình, giáo trình dạy nghề (sau đây gọi tắt là hội đồng thẩm định) là tổ chức tư vấn giúp Hiệu trưởng thẩm định chương trình, giáo trình dạy nghề của trường.

2. Hội đồng thẩm định gồm: giáo viên, cán bộ quản lý của trường, cán bộ khoa học, kỹ thuật và người sử dụng lao động am hiểu về nghề được thẩm định. Hội đồng thẩm định có từ  năm đến chín thành viên tuỳ theo chương trình, giáo trình được thẩm định. Hội đồng thẩm định có Chủ tịch hội đồng, Phó Chủ tịch hội đồng, Thư ký hội đồng và các uỷ viên hội đồng.

3. Hội đồng thẩm định được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng. Mỗi  hội đồng thẩm định thực hiện thẩm định chương trình, giáo trình của một nghề. Nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của mỗi thành viên hội đồng do Hiệu trưởng quy định. Hội đồng thẩm định tự giải tán sau khi hoàn thành công việc do Hiệu trưởng giao.

4. Nguyên tắc làm việc của hội đồng thẩm định.

a) Hội đồng thẩm định làm việc dưới sự điều hành của Chủ tịch hội đồng.

b) Cuộc họp thẩm định chương trình, giáo trình của hội đồng phải bảo đảm có mặt ít nhất 3/4 tổng số thành viên của hội đồng.

c) Hội đồng thẩm định làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Các thành viên của hội đồng có ý kiến phân tích, đánh giá công khai những mặt được và chưa được của chương trình, giáo trình được thẩm định. Chủ tịch hội đồng kết luận về kết quả thẩm định trên cơ sở biểu quyết theo đa số của các thành viên hội đồng có mặt tại cuộc họp thẩm định chương trình, giáo trình. Các ý kiến khác với kết luận của Chủ tịch hội đồng được bảo lưu và trình Hiệu trưởng trường.

Điều 13. Các hội đồng tư vấn khác:

Các hội đồng tư­ vấn khác trong Trư­ờng Trung cấp nghề do Hiệu trư­ởng thành lập để lấy ý kiến của cán bộ quản lý, giáo viên, đại diện các tổ chức trong nhà trường nhằm thực hiện nhiệm vụ thuộc trách nhiệm và quyền hạn của hiệu trư­ởng.

Nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của từng hội đồng tư vấn do hiệu trưởng nhà trường quy định.

Điều 14. Phòng đào tạo và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ khác:

1. Phòng đào tạo:

a) Giúp hiệu trưởng thực hiện các công việc sau:

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy hàng năm và kế hoạch đào tạo dài hạn của nhà trường.

Lập kế hoạch và tổ chức việc xây dựng các chương trình, giáo trình, học liệu dạy nghề.

Lập kế hoạch và tổ chức tuyển sinh, thi tốt nghiệp, công nhận và cấp bằng, chứng chỉ nghề.

Tổ chức thực hiện và quản lý quá trình đào tạo, bồi dưỡng nghề.

Quản lý việc kiểm tra, thi theo quy định.

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

b) Thực hiện các công việc giáo vụ gồm: lập các biểu bảng về công tác giáo vụ, dạy và học, thực hành, thực tập nghề, theo dõi, tổng hợp, đánh giá chất lượng các hoạt động dạy nghề, thống kê, làm báo cáo theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, của cơ quan quản lý cấp trên và của hiệu trưởng.

c) Thực hiện các nhiệm vụ khác, theo sự phân công hoặc uỷ quyền của hiệu trưởng.

2. Cỏc phũng chuyờn mụn, nghiệp vụ khỏc:

Cỏc phũng chuyờn mụn, nghiệp vụ khỏc có nhiệm vụ tham mưu và giúp Hiệu trưởng trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến và tổ chức thực hiện cỏc lĩnh vực công việc chủ yếu của trường gồm các phòng: Hành chính, quản trị; Tổ chức, Cán bộ; Tổng hợp, đối ngoại; Quản lý học sinh; Tài chính, Kế tóan; Quản lý thiết bị về xây dựng cơ bản .

3. Lãnh đạo phòng:

 Phòng đào tạo và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng và có thể có một hoặc một số Phó Trưởng phòng.

Điều 15. Các Khoa, Bộ môn trực thuộc trường:

1. Các Khoa được tổ chức theo nghề hoặc nhóm nghề đào tạo, Bộ môn trực thuộc trường được tổ chức theo nhóm các môn học chung. Căn cứ vào quy mô, ngành nghề đào tạo, Hiệu trưởng quyết định thành lập Khoa, Bộ môn trực thuộc trường theo cơ cấu tổ chức của trường đó được phê duyệt trong Điều lệ của trường. Các khoa, tổ bộ môn gồm có: 

- Khoa Điện - Điện tử (Điện - Điện tử, Tin học);

- Khoa Cơ khí : Hàn, Công nghệ ô tô, Cơ khí chế tạo;

- Khoa Thủ công mỹ nghệ;

- Khoa lý thuyết: bộ môn lý thuyết chung, bộ môn may & thiết kế thời trang, biên chế 10 cán bộ giáo viên; 

2. Khoa, bộ môn trực thuộc trường có nhiệm vụ:

a) Thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động ngoại khoá khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy hàng năm của trường.

b) Thực hiện việc biên soạn chương trình, giáo trình, học liệu dạy nghề khi được phân công. Tổ chức nghiên cứu đổi mới nội dung, cải tiến phương pháp dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

c) Thực hiện các hoạt động thực nghiệm, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào quá trình dạy nghề.

d) Quản lý giáo viên, nhân viên, người học nghề thuộc đơn vị mình.

đ) Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định của hiệu trưởng. Đề xuất, xây dựng các kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy nghề.

e) Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của hiệu trưởng.

3. Khoa, Bộ môn trực thuộc trường có Trưởng khoa, Trưởng bộ môn và có thể một hoặc có một số phó trưởng khoa, phó trưởng bộ môn.

Trưởng khoa, Trưởng bộ môn chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của khoa, bộ môn theo nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều này và theo phân cấp của Hiệu trưởng.

Điều 16. Các đơn vị nghiên cứu, Trung tâm, dịch vụ, phục vụ dạy nghề và doanh nghiệp thuộc trường:

1. Trường được thành lập các đơn vị trực thuộc để phục vụ cho hoạt động dạy nghề như: Thư viện; Trung tâm nghiên cứu khoa học; Trung tam ứng dụng kỹ thuật, công nghệ; Trung tõm Dịch vụ kỹ thuật tổng hợp; Xưởng thực hành; Phũng Truyền thống; Cõu lạc bộ; Nhà văn hóa - Thể dục, Thể thao; Ký tỳc xỏ và Nhà ăn;... Việc tổ chức và quản lý hoạt động của các phân hiệu và đơn vị này do Hiệu trưởng quyết định theo quy định của pháp luật.

2. Trường được thành lập doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất, dịch vụ tạo điều kiện cho người học nghề và giáo viên của nhà trường thực hành, thực tập nâng cao tay nghề. Việc thành lập doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất, dịch vụ  và tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của trường được thực hiện theo quy định của pháp luật.

        Điều 17. Tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm Trưởng, Phó các Phòng, Khoa và các đơn vị trực thuộc:

        Có phẩm chất, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có tín nhiệm về chuyên môn nghiệp vụ, có sức khỏe và năng lực quản lý, điều hành.

        Có trình độ đại học trở lên về một ngành chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ, đã được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà trường.

Điều kiện bổ nhiệm: tuổi đời không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ.

Điều 18. Tổ chức Đảng và Đoàn thể, Tổ chức xã hội: 

1. Các tổ chức Đảng, đoàn thể gồm Chi  bộ  đảng, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên và Hội học sinh.

2. Tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam trong trường hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật và các quy định của điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Đoàn thể, tổ chức xã hội trong trường hoạt động theo quy định của Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ của tổ chức và có trách nhiệm góp phần thực hiện mục tiêu dạy nghề. 

Chương IV

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY NGHỀ

 

Điều 19. Nguyên lý và phương châm dạy nghề:

Học đi đôi với hành; lấy thực hành, thực tập kỹ năng nghề làm chính; coi trọng giáo dục đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp của người học, đảm bảo tính giáo dục toàn diện.

Điều 20. Nghề đào tạo:

1. Nghề đào tạo và trình độ đào tạo: Đào tạo nghề ở 2 cấp trình độ là Trung cấp nghề và Sơ cấp nghề:

- Đào tạo trình độ Trung cấp nghề gồm: Hàn, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Tin học, May và thiết kế thời trang, Công nghệ ô tô, Kế toán doanh nghiệp, Chăn nuôi thú y, Nuôi trồng thuỷ sản..

- Đào tạo trình độ Sơ cấp nghề gồm: Hàn điện; Điện dân dụng; Điện tử; Tin học; May công nghiệp; Kỹ thuật nông nghiệp;  Kỹ thuật chăn nuôi thú y; Kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản; các Nghề thủ công Mỹ nghệ truyền thống gồm: Gốm Luy lâu, tranh Đông Hồ, Mộc mỹ nghệ, Mây tre đan, Đúc đồng Đào Viên...

 Quy mô tuyển sinh hàng năm: 400 học sinh Trung cấp nghề và 300 học sinh sơ cấp nghề.

 Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông và tương đương; Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở.

2. Tr­ường đ­ược đào tạo các nghề trong danh mục nghề đào tạo theo quy định. Việc mở thêm nghề đào tạo mới chưa có trong danh mục nghề đào tạo đ­ược thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

3. Trư­ờng phải thư­ờng xuyên tổ chức dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ của thị trường lao động để kịp thời điều chỉnh quy mô, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo của trư­ờng.

Điều 21. Ch­ương trình và giáo trình:

1. Căn cứ vào chương trình khung trung cấp nghề cho từng nghề do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành­, trường tổ chức xây dựng và ban hành ch­ương trình dạy nghề của trường.

2. Tr­ường tổ chức xây dựng, ban hành chư­ơng trình dạy nghề trình độ sơ cấp và các chư­ơng trình dạy nghề thường xuyên.

3. Trư­ờng phải thư­ờng xuyên đánh giá, cập nhật, bổ sung chương trình, giáo trình dạy nghề phù hợp với kỹ thuật, công nghệ sản xuất và dịch vụ.

4. Trư­ờng tổ chức biên soạn và ban hành giáo trình dạy nghề để làm tài liệu giảng dạy, học tập của trư­ờng. Giáo trình dạy nghề phải cụ thể hoá yêu cầu về nội dung kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình dạy nghề đối với mỗi mô-đun, môn học.

Điều 22. Tuyển sinh:

1. Tr­ường xây dựng kế hoạch tuyển sinh hàng năm trên cơ sở nhu cầu nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ của ngành, địa phương và năng lực đào tạo của trư­ờng.

2. Tr­ường tổ chức tuyển sinh học nghề theo Quy chế tuyển sinh học nghề do Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành.

Điều 23. Kiểm tra, thi và đánh giá:

Tr­ường thực hiện việc đánh giá kết quả học tập, rèn luyện tu dưỡng, tham gia các hoạt động xã hội của ngư­ời học theo Quy chế thi, kiểm tra và công nhận tốt nghiệp. Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề hệ chính quy do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Điều 24. Cấp và quản lý bằng, chứng chỉ nghề:

Tr­ường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành thực hiện cấp bằng, chứng chỉ nghề theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

Chương V

GIÁO VIÊN, CÁN BỘ, NHÂN VIÊN

 

Điều 25. Tiêu chuẩn và trình độ chuẩn của giáo viên dạy nghề:

1Giáo viên dạy nghề phải có các tiêu chuẩn sau đây:

a) Phẩm chất, đạo đức, tư tưởng tốt.

b) Đạt trình độ chuẩn quy định tại khoản 2 Điều này.

c) Đủ sức khoẻ theo yêu cầu nghề nghiệp.

d) Lý lịch bản thân rõ ràng.

2. Trình độ chuẩn của giáo viên dạy nghề

a) Giáo viên dạy lý thuyết trình độ sơ cấp nghề phải có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề trở lên, giáo viên dạy thực hành phải là người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề trở lên hoặc là nghệ nhân, người có tay nghề cao.

b) Giáo viên dạy lý thuyết trình độ trung cấp nghề phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm kỹ thuật hoặc đại học chuyên ngành, giáo viên dạy thực hành phải là người có bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề trở lên hoặc là nghệ nhân, người có tay nghề cao.

c) Trường hợp những giáo viên quy định tại các điểm a, b của khoản này không có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm kỹ thuật hoặc đại học sư phạm kỹ thuật thì phải có chứng chỉ sư phạm dạy nghề;

d) Các chuẩn nghề nghiệp khác của giáo viên dạy nghề được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 26. Nhiệm vụ của giáo viên: 

1. Giảng dạy theo đúng nội dung, chương trình quy định và kế hoạch được giao.

2. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật, chấp hành quy chế, nội quy của trường, tham gia các hoạt động chung trong trường và với địa phương nơi trường đặt trụ sở.

3. Thường xuyên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ gìn uy tín, danh dự của nhà giáo.

4. Tôn trọng nhân cách và đối xử công bằng với người học nghề, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của người học nghề.

5. Chịu sự giám sát của nhà trường về nội dung, chất lượng phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

6. Hoàn thành các công việc khác được trường, khoa hoặc bộ môn phân công.

7. Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Điều 27. Quyền của giáo viên: 

1. Được bố trí giảng dạy theo chuyên ngành được đào tạo và kế hoạch được giao.

2. Được lựa chọn phương pháp, phương tiện giảng dạy nhằm phát huy năng lực cá nhân, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

3. Được sử dụng giáo trình, tài liệu, học liệu dạy nghề, cơ sở vật chất kỹ thuật của trường để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy.

4. Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.

5. Được tôn trọng danh dự, nhân phẩm. Được tham gia bàn bạc, thảo luận, góp ý về chương trình, nội dung, phương pháp dạy nghề. Được thảo luận, góp ý về các chủ trương, kế hoạch phát triển dạy nghề, tổ chức quản lý của trường và các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhà giáo.

6. Được nghỉ hè, nghỉ học kỳ, nghỉ tết âm lịch, nghỉ lễ, nghỉ hàng tuần và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

7. Được hợp đồng thỉnh giảng và thực nghiệm khoa học tại các cơ sở dạy nghề, cơ sở giáo dục khác, nhưng phải bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ quy định của Điều lệ này.

8. Được hưởng các chính sách quy định tại các Điều 80, 81 và 82 của Luật giáo dục; khoản 2 Điều 62 và Điều 72 Luật Dạy nghề.

9. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Điều 28. Nhiệm vụ, quyền của cán bộ, nhân viên: 

Cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, phục vụ trong các trường có nghĩa vụ thực hiện nghiêm chỉnh các nhiệm vụ, chức trách được phân công; được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật và trong hợp đồng lao động.                                                

Điều 29. Việc tuyển dụng giáo viên và cán bộ, nhân viên:

Giáo viên và cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, phục vụ trong trường trung cấp nghề Thuận Thành được tuyển dụng theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và pháp luật lao động.

 

Chương VI

NGƯỜI  HỌC NGHỀ

 



Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 54
  • Tổng trang tin: 168
  • Tổng số truy cập: 2354432
  • Tổng số trang xem: 2443356